Tuesday, July 26, 2011

Disi-otso

          Noong ika-20 ng Hulyo, 2011 ako ay naging 18 taong gulang na. Legal age ika nga. Pwede na makulong. Sa totoo lang, wala namang espesyal na nangyari. Hindi ako nagkaroon ng special powers, naging kakaibang nilalang o anuman. Sayang. haha.
          Nakaugalian na ng mga Pilipino ang magcelebrate ng Debut tuwing magiging 18 taong gulang ang isang babae. Sweet Sixteen ang counterpart nito sa America. At syempre, hindi ako pahuhuli kaya nagpaparty rin ako. Hindi nga lang tradisyonal na may 18 roses kung saan may 18 na lalakeng magsasayaw sayo isa-isa habang pinapanood ka ng mga bisita mo. Inuman, Sayawan at Kantahan ang nangyari sa party ko. Modern na e. hehe
Photobooth sa aking party. Excited ang lahat. Balik nang balik. 

 Maganda ang regalong ito ngunit hindi naman ako habang-buhay na 18. Pero salamat na rin.

Angry birds na plushie ang regalo ng ilan. ang wirdo dahil aanhin ko naman ang mga ito. Toy Kingdom pa ang balot. Mas gusto ko kasi sa isang regalo ay yung magagamit ko. Pero dahil mabait ako, sige na nga. Buti na lang at hindi lang iyan ang mga regalo. 

          at syempre shot glass ang souvenirs ko!

          Naging masaya naman ang gabi. nakapagenjoy ako kasama ang aking pamilya at mga kaibigan. Sayang lang dahil wala akong boylet. haha!
           Ngayong 18 na ako, marami na akong responsibilidad at ineexpect ng mga tao sa paligid ko na maging mas mature. good luck na lang!
       

3 comments: